Quản trị bán hàng

Các hướng dẫn cơ bản và chi tiết về cách quản trị bán hàng thông qua công cụ quản trị của hệ thống Liveweb.vn

Hướng dẫn sử dụng công cụ quản trị đơn hàng đã nhận được thông qua hệ thống linh hoạt. Giúp bạn quản trị tốt hơn việc kinh doanh Online.

Chúng tôi chia ra các trường hợp đơn hàng được thêm vào danh sách quản trị đơn hàng bao gồm :
- Đơn hàng được thêm tự động bằng việc khách hàng đặt hàng Online trên các Kênh được kết nối
- Đơn hàng được quản trị Web thêm mới thủ công.

Để quản trị danh sách đơn hàng và thực hiện các thao tác bán hàng cơ bản bạn thực hiện như sau :
Truy cập giao diện quản trị, tìm mục "Bán Hàng" >> "Đơn Hàng".

1. Thêm đơn hàng thủ công :

Tại giao diện danh sách đơn hàng, chọn "Thêm mới"

**Lưu ý : Đơn hàng thêm thủ công không thể sửa lại nếu đã Lưu vào danh sách, vì vậy hãy chú ý việc cập nhật thông tin đơn hàng thủ công chính xác nhất.

Bước 1 : Thực hiện tìm kiếm sản phẩm cho đơn hàng : Bấm chọn sản phẩm theo đúng đơn hàng mà bạn muốn.

 

Bước 2 : Thực hiện Nhập thông tin khách hàng bằng cách Thêm Mới Khách Hàng hoặc Tìm trong danh sách đã lưu

- Tìm khách hàng trong danh sách : Nhập tên khách hàng vào ô tìm kiếm dựa theo thông tin đã được lưu tại "Quản lý khách hàng" hoặc thông tin Khách hàng đã đặt hàng Online trước đây.

- Thêm mới khách hàng : Bấm vào biểu tượng dấu "+" và nhập các thông tin cần thiết của khách mua hàng theo đơn hàng đang nhập :

Tại màn hình này, hãy nhập đầy đủ các thông tin của khách hàng. Sau đó bấm "Đồng ý" để hoàn tất thêm mới.
Sau khi hoàn tất việc thêm sản phẩm và thông tin khách hàng, chuyển đến bước tiếp theo:

Bước 3 : Thêm phương thức vận chuyển cho đơn hàng

Đặc thù mỗi đơn hàng có thể có phương thức vận chuyển khác nhau, vậy hãy chọn phương thức vận chuyển phù hợp với việc kinh doanh của bạn. (Tìm hiểu thêm cách Cấu hình vận chuyển)

Ngoài ra, bạn có thể nhập thêm "Phí vận chuyển" nếu muốn.

Bước 4: Nhập phương thức thanh toán cho đơn hàng

Tùy theo cách bạn muốn bán hàng, ở đây chúng tôi cung cấp các hình thức thanh toán linh hoạt giúp Khách hàng của bạn thuận tiện thanh toán và quản trị Web dễ dàng quản lý thanh toán hàng hóa của mình. (Tìm hiểu thêm cách Cấu hình thanh toán)

Bước 5: Nhập thông tin Khuyến mãi (Nếu có)

Nếu bạn đã cấu hình các Mã Khuyến Mãi, có thể lựa chọn theo Mã Khuyến Mãi mà bạn đã cấu hình trước đó.
Ngoài ra bạn có thể nhập trực tiếp số tiền giảm giá, khuyến mãi nếu cần thiết. Hãy nhớ bấm "Áp Dụng" ngay sau khi thêm số tiền giảm giá hoặc Mã Giảm Giá

Thêm Ghi chú và "Lưu Lại"

2. Quản lý các thông tin đơn hàng và trạng thái

Tại danh sách đơn hàng, chú ý các thông tin cập nhật như sau :

Trạng thái : Cho biết tình trạng đơn hàng đang ở giai đoạn thực hiện nào

Để cập nhật trạng thái đơn hàng, bấm vào biểu tượng tại cột Trạng Thái :

Thay đổi trạng thái từng đơn hàng theo tình trạng thực tế. Bấm "Lưu" để cập nhật ngay.

Thay đổi phương thức vận chuyển : Tại danh sách đơn hàng, bấm vào biểu tượng "Chi tiết đơn hàng". Tại đây tìm biểu tượng thay đổi phương thức vận chuyển phía bên trái màn hình và bấm vào "Chọn PTVC khác" và thay đổi phương thức vận chuyển bạn mong muốn.

Bấm "Tính phí""Lưu Lại" để hoàn thành cập nhật.

 

 

 

Tư vấn - Hỗ trợ 24/7

  • Kỹ thuật: 0888 315 000
  • Thanh toán: 0968 611 000
  • Hợp tác: 02462 951 275
  • Skype Chat: Support Liveweb
  • Email hỗ trợ: support@liveweb.vn